Menu

Home / Article

ตลับลูกปืน (Bearing) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้รองรับการหมุนของเพลา โดย ตลับลูกปืน มีหน้าที่ถ่ายทอดแรงที่เกิดขึ้นจากเพลาลงไปสู่ฐานเครื่องยนต์ และลดแรงเสียดทานระหว่างผิวสัมผัส ทำให้ช่วยเพิ่มสมรรถนะของ เครื่องจักรกล ต่างๆ ลดการสึกหรอ

ตลับลูกปืน (Bearing) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้รองรับการหมุนของเพลา โดย ตลับลูกปืน มีหน้าที่ถ่ายทอดแรงที่เกิดขึ้นจากเพลาลงไปสู่ฐานเครื่องยนต์ และลดแรงเสียดทานระหว่างผิวสัมผัส ทำให้ช่วยเพิ่มสมรรถนะของ เครื่องจักรกล ต่างๆ ลดการสึกหรอ

เทคนิคการเลือกลูกปืน (Bearing) เพื่อยึดอายุการใช้งานมอเตอร์

เทคนิคการเลือกลูกปืน (Bearing) เพื่อยึดอายุการใช้งาน


มอเตอร์


    มอเตอร์ไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่สำคัญใน โรงงานอุตสาหกรรม เพราะเป็นต้นกำลังของ เครื่องจักรหลายๆ ประเภท เช่น Blower, ปั้มน้ำ, มอเตอร์เกียร์ รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ อีกหลายอย่าง และพาร์ทอีกหนึ่งอย่างทีมีความสำคัญกับ มอเตอร์ เป็นอย่างมากคือ ตลับลูกปืน เป็นที่รองรับการหมุนของ มอเตอร์ หากเลือกลูกปืน ไม่ตรงประเภทหรือเหมาะสมกับการใช้งานอาจจะทำให้ อายุการใช้งานของ มอเตอร์ สั้นลง เสียหายตามการใช้งาน เราจึงควรใส่ใจการเลือกประเภทของ ลูกปืน ให้เหมาะสมตามข้อมูลต่อไปนี้

    ตลับลูกปืน (Bearing) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้รองรับการหมุนของเพลา โดย ตลับลูกปืน มีหน้าที่ถ่ายทอดแรงที่เกิดขึ้นจากเพลาลงไปสู่ฐานเครื่องยนต์ และลดแรงเสียดทานระหว่างผิวสัมผัส ทำให้ช่วยเพิ่มสมรรถนะของ เครื่องจักรกล ต่างๆ ลดการสึกหรอ แต่ ตลับลูกปืน มักจะเสื่อมสภาพเร็วเนื่องจาก ตลับลูกปื นถือว่าเป็นจุดวิกฤตของเครื่องมือกล การับแรงที่ส่งผ่านไปยังลูกปืนจะมีด้วยกัน 2 ลักษณะ คือ
        1.การรับแรงในแนวแกน
        2.การรับแรงในแนวรัศมี
การติดตั้ง กับ ลูกปืน ลักษณะการติดตั้ง ที่เจอบ่อยๆ มี
        1.การติดตั้งแบบขับตรง (Direct Coupling) การติดตั้งแบบนี้ลูกปืนจะรับแรงใบแนวแกน ลูกปืนที่ใช้เป็นแบบ เม็ดกลม เช่นเบอร์ 6018
        2.การติดตั้งแบบขับด้วยสายพาน (Belt drive) การติดตั้งแบบนี้ลูกปืนจะรับแรงในแนวรัศมี ลูกปืนที่ใช้เป็นแบบ เม็ดหมอน เช่นเบอร์ NU NJ
        3.การติดตั้งแบบมอเตอร์คว่ำ การติดตั้งแบบนี้ลูกปืนจะรับแรงในแนวรัศมี ลูกปืนที่ใช้เป็นแบบ เม็ดหมอน เช่นเบอร์ NU NJ

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : @GreatOrientalTrading
Line@ : @gotrading
Mobile : 097-3619703

คำสำคัญ
GOTก้าวสู่ปีที่50 Motor มอเตอร์ Motorgear มอเตอร์เกียร์ น้ำมันเกียร์ siemens flender Inverter อินเวอร์เตอร์ ForceFan Bearing การเลือกลูกปืน พัดลมระบายความร้อนท้ายมอเตอร์ Gearbox เกียร์บ๊อกซ์ Blower โบลเวอร์ พัดลมอุตสาหกรรม เกียร์ตีน้ำ เซอร์เฟส surfaceareator ปั๊มน้ำดี ปั๊มน้ำเสีย Pump วาล์ว Valve ตัวแทนจำหน่ายภาคใต้ ตัวแทนจำหน่ายภาคอีสาน เครื่องจักรอุตสาหกรรม บริการหลังการขาย

Our Customer