Menu

Home / Article

วาล์วปีกผีเสื้อ (butterfly valve) โดยทั่วไปแล้วตัว วาล์ว มักจะเลือกใช้เป็น cast iron และลิ้น เป็น ductile iron เนื่องจากมีราคาไม่แพงนัก และสามารถใช้กับระบบน้ำทั่วๆไปได้

วาล์วปีกผีเสื้อ (butterfly valve) โดยทั่วไปแล้วตัว วาล์ว มักจะเลือกใช้เป็น cast iron และลิ้น เป็น ductile iron เนื่องจากมีราคาไม่แพงนัก และสามารถใช้กับระบบน้ำทั่วๆไปได้

วาล์วปีกผีเสื้อ (Butterfly valve) EP2 การเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมสำหรับวาล์วปีกผีเสื้อ

วาล์วปีกผีเสื้อ (Butterfly valve) 



    วาล์วปีกผีเสื้อ (butterfly valve) โดยทั่วไปแล้วตัว วาล์ว มักจะเลือกใช้เป็น cast iron และลิ้น เป็น ductile iron เนื่องจากมีราคาไม่แพงนัก และสามารถใช้กับระบบน้ำทั่วๆไปได้ ส่วนวัสดุที่คุณภาพดีขึ้นมาจะเป็น aluminum bronze disc ในขณะที่งานด้านการดูแลบำบัดน้ำ (water treatment) ซึ่งจะนำไปใช้กับน้ำที่มีสารเคมีกัดกร่อนเจือปน จะเลือกใช้เป็น stainless steel disc หรือ Butterfly valve stainless steel body (วาล์วปีกผีเสื้อตัวเรือนสแตนเลส) และในส่วนของงานที่เกี่ยวข้องกับการผลิตอาหาร (food processing) จะเลือกใช้เป็น polished stainless disc เพื่อไม่ให้มีการติดค้างของเศษอาหาร ที่จะสะสมให้เกิดแบคทีเรียได้ การเลือกใช้วัสดุในบางชิ้นส่วนจะเป็นยางสังเคราะห์ ซึ่งก็จะมีหลายประเภท แล้วแต่ความต้องการว่าต้องการให้สามารถทนอุณหภูมิได้กี่องศา เช่น EPDM rubber จะสามารถทนอุณหภูมิ 120 องศาเซลเซียส เป็นต้น รวมไปถึงการเลือกใช้เทฟลอนมาเป็นซีท (seat) ของ วาล์วปีกผีเสื้อ (Butterfly valve Teflon / วาล์วปีกผีเสื้อเทฟลอน) ซึ่งจะสามารถทำให้นำไปใช้ได้กับของเหลวอย่างสารเคมี อาหาร ฯลฯ ที่นอกเหนือจากน้ำได้ และยังสามารถทนอุณหภูมิได้สูงอีกด้วย นอกจากนี้ยังต้องมีเรื่องที่ต้องคำนึงถึงเมื่อเลือกวาล์วปีกผีเสื้อ (Butterfly Valve) คือ
- อุณหภูมิของของเหลวและสภาพแวดล้อม เพื่อนำไปกำหนดเลือกวัสดุที่ใช้ทำตัวเรือน ซีท เพื่อให้ให้เกิดการกัดกร่อนก่อนเวลา
- แรงดันของของเหลวในเส้นท่อ เพื่อนำไปกำหนดในงานการติดตั้งมาตรฐานหน้าแปลนตามมาตรฐานที่ลูกค้าใช้อยู่
- ปริมาณของของเหลวที่ไหลผ่านในเส้นท่อในหน่วยเวลา (flow) เพื่อนำไปกำหนดขนาดที่เหมาะสมที่ใช้ในการเลือกให้วาล์ว
- มาตรฐานหน้าจาน หรือหน้าแปลน สอดคล้องกับเรื่องแรงดันของของเหลวในเส้นท่อ
- ความยาวของตัวเรือน (ความกว้างของวาล์วจากฝั่งนึงถึงอีกฝั่งนึง) หรือที่เรียกว่า face to face standard
- แรงบิด (torque) ในกรณีนี้ มีการควบคุมการเปิดปิดวาล์วด้วยชุดหัวขับไฟหรือหัวขับลม ต้องทราบแรงบิดของตัววาล์วเนื่องจากขนาดวาล์วที่ใหญ่ขึ้นจำเป็นต้องใช้แรงบิดมากขึ้นด้วย ถ้าเลือกไม่เหมาะสมก็ส่งผลให้วาล์วไม่สามารถเปิดทำงานได้ ติดตามต่อได้ใน EP3 ครับ


ช่องทางการติดต่อ

Facebook : @GreatOrientalTrading
Line@ : @gotrading
Mobile : 097-3619703


คำสำคัญ
GOTก้าวสู่ปีที่50 Butterfly Valve วาล์วปีกผีเสื้อ Motor มอเตอร์ Motorgear มอเตอร์เกียร์ น้ำมันเกียร์ siemens flender Inverter อินเวอร์เตอร์ ForceFan พัดลมระบายความร้อนท้ายมอเตอร์ Gearbox เกียร์บ๊อกซ์ Blower โบลเวอร์ พัดลมอุตสาหกรรม เกียร์ตีน้ำ เซอร์เฟส surfaceareator ปั๊มน้ำดี ปั๊มน้ำเสีย Pump วาล์ว Valve งานสตรีม(Steam) งานน้ำเสีย (Waste water) ตัวแทนจำหน่ายภาคใต้ ตัวแทนจำหน่ายภาคอีสาน เครื่องจักรอุตสาหกรรม บริการหลังการขาย

Our Customer