Menu

Home / Article

5 ปัจจัยสำคัญในการเลือกประตูน้ำ(Gate Valve)ให้เหมาะสมกับงาน ปัจจัยที่ 1 ชนิดของของไหล ปัจจัยที่ 2 ความดันของระบบ ปัจจัยที่ 3 อุณหภูมิ  ปัจจัยที่ 4 ขนาดวาล์ว ปัจจัยที่ 5 หน้าแปลน

5 ปัจจัยสำคัญในการเลือกประตูน้ำ(Gate Valve)ให้เหมาะสมกับงาน ปัจจัยที่ 1 ชนิดของของไหล ปัจจัยที่ 2 ความดันของระบบ ปัจจัยที่ 3 อุณหภูมิ ปัจจัยที่ 4 ขนาดวาล์ว ปัจจัยที่ 5 หน้าแปลน

5 ปัจจัยสำคัญในการเลือก ประตูน้ำ (Gate Valve) ให้เหมาะสมกับงาน

5 ปัจจัยสำคัญในการเลือก ประตูน้ำ (Gate Valve) ให้


เหมาะสมกับงาน


ปัจจัยที่ 1 ชนิดของของไหล (Medium) เพื่อนำมาพิจารณาเลือกใช้วัสดุ ของเสื้อ (Body) ของประตูน้ำ (Gate Valve) เช่น น้ำธรรมดา น้ำเสีย น้ำทะเล เคมี ก็ต้องเลือกวัสดุที่แตกต่างกันออกไป ถ้าเลือกวัสดุไม่เหมาะสม ก็จะเกิดการกัดกร่อน เป็นสนิมเร็วขึ้น

ปัจจัยที่ 2 ความดันของระบบ (Pressure) เพื่อนำมาพิจารณาเลือก class หรือ ความสามารถในการรับแรงดัน ของประตูน้ำ เช่น Class 150 ก็รับแรงดัน 150 PSI , 10k ก็รับแรงดัน 10 bar เป็นต้น หากเลือกความสามารถในการรับแรงดันไม่เหมาะสม จะเกิดการรั่วได้

ปัจจัยที่ 3 อุณหภูมิ (Temperature) เพื่อนำมาพิจารณาเลือกใช้วัสดุของบ่าวาล์ว (Seat) เช่น วัสดุ NBR , VITON , PTFE และอื่นๆ ซึ่งแต่ละชนิดมีความสามารถในการรับอุณหภูมิไม่เท่ากันหากเลือกไม่เหมาะสม บ่าวาล์ว ก็จะเกิดการรั่วได้

ปัจจัยที่ 4 ขนาดวาล์ว เพื่อพิจารณาให้เหมาะสมกับขนาดท่อ โดยส่วนมากจะมีขนาดเดียวกันกับขนาดท่อ หากเลือกไม่เหมาะสม จะทำให้ได้ไม่ได้รับอัตราการไหลที่ต้องการ

ปัจจัยที่ 5 หน้าแปลน (Connection) เพื่อนำมาพิจารณาอุปกรณ์ที่เชื่่อมต่อกับ วาล์ว เช่น หากเดิมท่อที่ใช้งานอยู่เป็นหน้าแปลน 10k วาล์วที่ต้องเลือกใช้ ก็ต้องมีหน้าแปลน ขนาดเดียวกัน หากเลือกไม่ตรงกัน จะไม่สามารถติดตั้งได้ เพราะรูยึดน๊อตไม่ตรงกัน


ช่องทางการติดต่อ

Facebook : @GreatOrientalTrading

Line@ : @gotrading

Mobile : 097-3619703


คำสำคัญ

Gotก้าวสู่ปีที่50 Gotengineeringsolution ตัวแทนจำหน่าย ARITA ZETKAMA Ballvalve Knifegatevalve Solenoidvalve Safetyvalve Checkvalve Isolatingvalves Globevalve Butterflyvalve Plugvalve


Our Customer