Menu

Home / Article

3 สัญญาณอันตราย ที่บ่งบอกว่ามอเตอร์จะชำรุด  ความร้อน ความร้อนเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน เสียงดัง อาการเสียงดังส่วนมากมักเริ่มต้นมาจาก ลูกปืน มอเตอร์ ( Motor ) เกิดความผิดปกติ  การสั่นสะเทือน สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการจัดแนว ( Alignment ) ไม่ดี ช่วงแรกอาจจะทำงานได้

3 สัญญาณอันตราย ที่บ่งบอกว่ามอเตอร์จะชำรุด ความร้อน ความร้อนเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน เสียงดัง อาการเสียงดังส่วนมากมักเริ่มต้นมาจาก ลูกปืน มอเตอร์ ( Motor ) เกิดความผิดปกติ การสั่นสะเทือน สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการจัดแนว ( Alignment ) ไม่ดี ช่วงแรกอาจจะทำงานได้

3 สัญญาณอันตราย ที่บ่งบอกว่ามอเตอร์จะชำรุด

3 สัญญาณอันตราย ที่บ่งบอกว่ามอเตอร์จะชำรุด


    การใช้งานมอเตอร์ ( Motor ) ปัจจุบัน เรามักขาดการดูแลและตรวจเชค มอเตอร์ ( Motor ) อย่างสม่ำเสมอ ถ้าเกิด มอเตอร์ ( Motor ) ยังไม่เผา หรือหากนำ มอเตอร์ ( Motor ) ไปประกอบกับ เกียร์ ( Gear ) ปั้มน้ำ ( Water pump ) โบลเวอร์ ( Blower ) และอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ชำรุดเสียก่อน เราก็จะไม่ค่อยตรวจเช็คอาการผิดปกติของ มอเตอร์ ( Motor ) แต่ถ้าหากเราตรวจเช็คตามรอบ PM หรือ เข้าไปเดินใกล้ๆ เพื่อดูว่า มอเตอร์ ( Motor ) ยังทำงานอยู่ดีไหม จะทำให้สามารถยืดอายุการใช้งาน มอเตอร์ ( Motor ) ได้อีกนาน แล้วสาเหตุอะไรบ้างที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า มอเตอร์ ( Motor ) เริ่มมีปัญหาแล้ว มีอยู่ด้วยกัน 3 ประการ

    1.ความร้อน ความร้อนเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น การเลือกใช้ มอเตอร์ ( Motor ) ที่เล็กเกินไปสำหรับงานที่ใช้ ทำให้เวลาขับโหลดแรงบิดไม่พอส่งผลให้กระแสสูง มอเตอร์ ( Motor ) ร้อน ระบบระบายความร้อนไม่ดี ฝุ่นเกาะเสื้อมอเตอร์ ( Motor ) แหล่งจ่ายไฟให้ มอเตอร์ ( Motor ) มีปัญหาทำให้กระแสสูง มอเตอร์ ( Motor ) ร้อน ส่งผลให้ มอเตอร์ ( Motor ) เผาได้ในที่สุด

    2.เสียงดัง อาการเสียงดังส่วนมากมักเริ่มต้นมาจาก ลูกปืน มอเตอร์ ( Motor ) เกิดความผิดปกติ เช่น จาระบีแห้ง ทำให้ลูกปืนที่หมุนด้วยความเร็วสูง เกิดเสียงหอน และลูกปืนเริ่มละลาย เสียงดัง ส่งผลให้ มอเตอร์ ( Motor ) เผา

    3.การสั่นสะเทือน สาเหตุส่วนใหญ่มาจากกาจัดแนว ( Alignment ) ไม่ดี ช่วงแรกอาจจะทำงานได้ แต่เมื่อผ่านไปสักระยะจะเริ่มมีเสียง และสั่น ทำให้น็อตฐาน มอเตอร์ ( Motor ) เริ่มคลายออก นานวันเข้า อาจส่งผลให้ลูกปืนแตก ความร้อนเกิดขึ้น ทำให้ มอเตอร์ ( Motor ) พัง

 จากสาเหตุขั้นต้นที่ได้กล่าวมา ทำให้เราควรหันมามองปัญหาจุดเล็กๆ ดีกว่าที่เราจะรอให้เกิดเป็นปัญหาใหญ่ ทำให้เสียเวลา ต้องหยุดไลน์การผลิต เมื่อทราบดังนี้แล้ว เราจึงควรหันมาตรวจสอบ มอเตอร์ ( Motor ) เครื่องจักร หรืออุปกรณ์ต่างๆ ทำ PM ให้ตรงเวลาเท่านี้ก็จะช่วยให้ยืดอายุการใช้งาน มอเตอร์ ( Motor ) และอุปกรณ์ต่างๆได้แล้วครับ


ช่องทางการติดต่อ

Facebook : @GreatOrientalTrading

Line@ : @gotrading

Mobile : 097-3619703


คำสำคัญ

GOTก้าวสู่ปีที่50 Butterfly Valve วาล์วปีกผีเสื้อ Motor มอเตอร์ ความเร็วรอบมอเตอร์ Motorgear มอเตอร์เกียร์ น้ำมันเกียร์ siemens flender Inverter อินเวอร์เตอร์ ForceFan พัดลมระบายความร้อนท้ายมอเตอร์ Gearbox เกียร์บ๊อกซ์ Blower โบลเวอร์ พัดลมอุตสาหกรรม เกียร์ตีน้ำ เซอร์เฟส surfaceareator ปั๊มน้ำดี ปั๊มน้ำเสีย Pump วาล์ว Valve งานสตรีม(Steam) งานน้ำเสีย (Waste water) ตัวแทนจำหน่ายภาคใต้ ตัวแทนจำหน่ายภาคอีสาน เครื่องจักรอุตสาหกรรม บริการหลังการขาย

Our Customer