Menu

Home / Article

สิ่งที่ต้องคำนึงในการเลือกใช้ปั๊มน้ำ  ชนิดของน้ำ : จะต้องทราบว่า น้ำที่ต้องการดูดนั้นเป็นน้ำชนิดไหน , อุณหภูมิ : เป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกประเภทของปั๊ม, ปริมาณน้ำ : ปริมาณ หรือ อัตราการไหลที่ต้องการ, ชนิดท่อ : ชนิดของท่อ

สิ่งที่ต้องคำนึงในการเลือกใช้ปั๊มน้ำ ชนิดของน้ำ : จะต้องทราบว่า น้ำที่ต้องการดูดนั้นเป็นน้ำชนิดไหน , อุณหภูมิ : เป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกประเภทของปั๊ม, ปริมาณน้ำ : ปริมาณ หรือ อัตราการไหลที่ต้องการ, ชนิดท่อ : ชนิดของท่อ

สิ่งที่ต้องคำนึงในการเลือกใช้ปั๊มน้ำ

สิ่งที่ต้องคำนึงในการเลือกใช้ปั๊มน้ำ


    ชนิดของน้ำ : จะต้องทราบว่า น้ำที่ต้องการดูดนั้นเป็นน้ำชนิดไหน เช่น น้ำดี น้ำเสีย, น้ำมัน, น้ำเคมี, น้ำร้อน,น้ำยาง,น้ำเคมี ,น้ำมีตะกอน หรือเป็นหนืดของเหลวประเภทใด

เพราะมีผลต่อการเลือกวัสดุของปั๊มเช่น เสื้อปั๊ม ,ใบพัด, เพลา, ซีล เป็นต้น

    อุณหภูมิ : เป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกประเภทของปั๊ม เพราะปั๊มแต่ละชนิดจะมีการทนอุณหภูมิที่แตกต่างกันไป

    ปริมาณน้ำ : ปริมาณ หรือ อัตราการไหลที่ต้องการ มีหน่วยเป็น Q/Min ,Q/Hr ,L/S ,GPM โดยมีสูตรการคำนวณอัตราการไหลคือ   Q =  VA Q = ปริมาณการไหล  ,  V = ความเร็ว (m/s)  , A = พื้นที่หน้าตัด (m2)

    ขนาดท่อ : ขนาดท่อ, ความยาวของท่อทั้งหมด จะมีผลต่อความดันภายในท่อ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการ คำนวณความสูญเสียในเส้นท่อ Loss เพื่อหา Total Head

    ชนิดท่อ : ชนิดของท่อ(ความขรุขระของพื้นผิว, วัสดุ, และอื่นๆ) จะมีผลต่อความดันภายในท่อ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการ คำนวณความสูญเสียในเส้นท่อ Loss เพื่อหา Total Head

    แรงดัน (Head) : แรงดันที่สามารถส่งนํ้าไปถึงปลายทาง  ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะได้มาจากการคำนวณที่มีปัจจัยหลายๆ ส่วนมาประกอบกัน

    แหล่งน้ำ : ลักษณะแหล่งน้ำเป็นแบบไหน (ดูดเข้าหาปั๊มหรือน้ำวิ่งเข้าปั๊มจากที่สูง)


ข้อมูลสเปค  http://gotrading.co.th/Product/cat_product/10


ช่องทางการติดต่อ

line@ : @gotrading

Mobile : 089-8945594,089-8895189

Tel : 074-300212-4

  

คำสำคัญ

GOTก้าวสู่ปีที่50  

งานระบบ #ระบบบำบัดน้ำเสีย #ระบบอัตโนมัติ #ระบบ Waste Scrubber #ระบบ Bio Scrubber #ระบบกำจัดกลิ่น #ระบบดักฝุ่น #Pump #ปั๊มน้ำ 

Our Customer