Menu

Home / Article

ธีง่ายๆ ในการเลือกซื้อ น้ำมันเกียร์  ความหนืดเบอร์น้ำมันเกียร์สำหรับ เกียร์มอเตอร์ (Gear motor) มีดังนี้ VG100 VG150 VG220 VG320 VG460 VG680 VG1000 ซื้อตามเบอร์ที่ระบุในคู่มือของเกียร์แต่ละชนิดเท่านั้น ไม่ควรสลับเบอร์ความหนืด

ธีง่ายๆ ในการเลือกซื้อ น้ำมันเกียร์ ความหนืดเบอร์น้ำมันเกียร์สำหรับ เกียร์มอเตอร์ (Gear motor) มีดังนี้ VG100 VG150 VG220 VG320 VG460 VG680 VG1000 ซื้อตามเบอร์ที่ระบุในคู่มือของเกียร์แต่ละชนิดเท่านั้น ไม่ควรสลับเบอร์ความหนืด

วิธีเลือกใช้ น้ำมันเกียร์ ให้เหมาะสมกับ เกียร์มอเตอร์ แบบง่ายๆ สำหรับช่างมืออาชีพยุคใหม่

5 วิธีง่ายๆ ในการเลือกซื้อ น้ำมันเกียร์


    1. ความหนืดเบอร์น้ำมันเกียร์สำหรับ เกียร์มอเตอร์ (Gear motor) มีดังนี้ VG100 VG150 VG220 VG320 VG460 VG680 VG1000 ซื้อตามเบอร์ที่ระบุในคู่มือของเกียร์แต่ละชนิดเท่านั้น ไม่ควรสลับเบอร์ความหนืด

    2. น้ำมันเกียร์สำหรับ เกียร์มอเตอร์ (Gear motor) มีสองเกรดคือ น้ำมันสังเคราะห์ กับ น้ำมันแร่ ถ้าเกียร์ไม่สามารถหยุดเดินเครื่องจักรได้เป็นเวลาต่อเนื่องมากกว่า 6 เดือน ควรเลือกใช้น้ำมันเกียร์แบบเกรดสังเคราะห์

    3. น้ำมันแต่ละยี่ห้อจะมีค่าดัชนีความหนืดต่างกัน ค่าดัชนีความหนืดยี่ห้อไหนมากกว่า ถือว่ามีคุณสมบัติดีกว่าอีกยี่ห้อที่มีค่าดัชนีความหนืดน้อยกว่าครับ

    4. จุดติดตั้ง เกียร์มอเตอร์ (Gear motor) หากมีอุณหภูมิภายนอกมากๆ เช่น อยู่ใกล้กับเตาเผา ควรดูค่าจุดวาบไฟของน้ำมันเกียร์แต่ละยี่ห้อ ว่าทนความร้อนได้สูงกว่าความร้อนใช้งานจริงหรือไม่ หากจุดวาบไฟสูงกว่าอุณหภูมิใช้งานจริง ก็สามารถใส่ลงในเกียร์ SIEMENS FLENDER คุณภาพสูง ได้

    5. หากน้ำมันเกียร์เปลี่ยนสภาพ ให้รีบเปลี่ยนทันที เช่น สีเปลี่ยนจากเหลืองอำพันเป็นสีดำสนิท หรือน้ำนม รวมทั้งมีฟองอากาศของน้ำมันก่อตัวขึ้นในห้องเกียร์มากๆ ถือว่าน้ำมันเกียร์หมดสภาพแล้ว ให้รีบเปลี่ยนถ่ายทันที

    ในการนำ เกียร์มอเตอร์ (Gear motor) มาใช้ในการทดรอบหรือเพิ่มแรงบิดของเครื่องจักร หากมีการหล่อลื่นด้วยน้ำมันเกียร์ที่เหมาะสม จะช่วยลดปัญหาห้อง เกียร์มอเตอร์ (Gear motor) ร้อนผิดปกติเป็นต้นเหตุของการเกิดปัญหาต่างๆที่ก่อให้เกิดการทำงานของเกียร์ไม่มีประสิทธิภาพ ส่วนปัญหาในด้านอื่นๆที่ส่งผลในการก่อให้เกิดปัญหากับอายุการใช้งานของ เกียร์มอเตอร์ (Gear motor) เช่น ลักษณะการติดตั้ง การต่อเกียร์กับเครื่องจักร และงาน PM เกียร์ที่ถูกวิธี

    ทางบริษัท เกรทโอเรียลเต็ลเทรดดิ้ง จำกัด มีประสบการณ์ด้านการบริการภายใต้ ผู้แทนจำหน่ายเกียร์ SIEMENS FLENDER คุณภาพสูง ในพื้นที่ภาคใต้ อย่างเป็นทางการมากกว่า 50 ปี จะนำเสนอบทความเนื้อหาที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจงานด้านการบำรุงรักษา เกียร์มอเตอร์ (Gear motor) มาให้ผู้อ่านได้ศึกษาในโอกาสต่อไปอีกอย่างต่อเนื่องครับ


ช่องทางการติดต่อ

Facebook : @GreatOrientalTrading

Line@ : @gotrading

Mobile : 097-3619703


คำสำคัญ

GOTก้าวสู่ปีที่50 Motor มอเตอร์ Motorgear มอเตอร์เกียร์ น้ำมันเกียร์ siemens flender Inverter อินเวอร์เตอร์ ForceFan พัดลมระบายความร้อนท้ายมอเตอร์ Gearbox เกียร์บ๊อกซ์ Blower โบลเวอร์ พัดลมอุตสาหกรรม เกียร์ตีน้ำ เซอร์เฟส surfaceareator ปั๊มน้ำดี ปั๊มน้ำเสีย Pump วาล์ว Valve ตัวแทนจำหน่ายภาคใต้ ตัวแทนจำหน่ายภาคอีสาน เครื่องจักรอุตสาหกรรม บริการหลังการขาย

Our Customer