Menu

Home / Article

วาล์วติดหัวขับ (Valve Actuator) หรือเรียกอีกชื่อว่า หัวขับวาล์ว โดยทั่วไปแล้วหัวขับวาล์วจะมี 2 ประเภทด้วยกัน คือ หัวขับวาล์วแบบไฟฟ้า (Electric Actuator)  หัวขับวาล์วแบบลม (Pneumatic Actuatot)

วาล์วติดหัวขับ (Valve Actuator) หรือเรียกอีกชื่อว่า หัวขับวาล์ว โดยทั่วไปแล้วหัวขับวาล์วจะมี 2 ประเภทด้วยกัน คือ หัวขับวาล์วแบบไฟฟ้า (Electric Actuator) หัวขับวาล์วแบบลม (Pneumatic Actuatot)

ทำไมต้องใช้วาล์วติดหัวขับ

ทำไมต้องใช้วาล์วติดหัวขับ


วาล์วติดหัวขับ ( Valve Actuator ) 

       วาล์วติดหัวขับ (Valve Actuator) หรือเรียกอีกชื่อว่า หัวขับวาล์ว โดยทั่วไปแล้วหัวขับวาล์วจะมี 2 ประเภทด้วยกัน คือ

      1.หัวขับวาล์วแบบไฟฟ้า (Electric Actuator) 

      2.หัวขับวาล์วแบบลม (Pneumatic Actuatot) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ควบคุมการเปิด-ปิดของวาล์วได้อย่างอัตโนมัติ โดยอาศัยการควบคุมจากสัญญาณไฟฟ้า จึงเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับวงการอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก แล้วทำไมเราถึงต้องใช้กันหละ ? ทางปาโก้ได้หาเหตุผลหลักๆที่เราจำเป็นจำต้องใช้วาล์วติดหัวขับ มาดังนี้ วาล์วที่มีขนาดใหญ่มากเกินกว่ากำลังคนจะปิดเองได้ จึงต้องใช้หัวขับในการควบคุมการเปิด-ปิดของวาล์วอยู่เสมอ  วาล์วที่มีที่ตั้งอยู่ในสถานที่ที่ห่างไกลหรือสถานที่ที่ไม่สามารถมีคนเข้าถึงได้ เช่น โรงงานที่มีกระบวนการทำงานที่ซับซ้อน ซึ่งการใช้วาล์วติดหัวขับจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้คนมากขึ้น  วาล์วที่มีกำหนดการเปิด-ปิดเวลาบ่อยครั้ง อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยลดเวลาและกำลังคนในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

        ในอุตสาหกรรมบางประเภทต้องมีกระบวนการผลิตที่ต่อเนื่อง โดยไม่สามารถหยุดกระบวนการทำงานได้เลย จึงต้องใช้วาล์วติดหัวขับในการควบคุมและสั่งการเสมอ  กระบวนการผลิตที่มีการออกแบบให้ทำงานอย่างสอดคล้องเป็นระบบ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้การสั่งการจากวาล์วติดหัวขับให้ทำงานตามขั้นตอนที่วางไว้ และนี้คือเหตุผลหลักๆที่เราจำเป็นต้องใช้วาล์วติดหัวขับ


สนใจติดต่อสอบถาม

Line  @gotrading

Mobile  089-8945594  089-8895189  093-5905454


คำสำตัญ

GOTก้าวสู่ปีที่50  จำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม  รับปรึกษางานระบบบำบัดน้ำเสีย

รับปรึกษางานระบบกำจัดกลิ่นและฝุ่น

รับปรึกษางานปรับปรุงระบบAutomationในไลน์ผลิต

Our Customer